Thứ Bảy, 22 tháng 5, 2021

Realme là thương hiệu smartphone tăng trưởng nhanh nhất tại Trung Quốc trong Q1/2021

Thị trường smartphone Trung Quốc đã những thay đổi đáng kể kể từ khi Huawei bị chính phủ Hoa Kỳ cấm vận. Ban đầu, thị phần của gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc đã tăng lên do lòng yêu nước sôi sục của người dùng. Tuy nhiên, do không tiếp cận được các nhà cung cấp linh kiện quan trọng, thị phần của Huawei bắt đầu giảm dần. Ngoài ra, để tồn tại, họ đã phải bán thương hiệu con HONOR của mình. Giờ đây, thị trường Trung Quốc đang được dẫn dắt bởi OPPO và Vivo, nhưng thương hiệu phát triển nhanh nhất không ai khác chính là Realme.

Theo Counterpoint Research, thị trường smartphone Trung Quốc chỉ tăng trưởng 5% trong Q1/2021. Tuy nhiên, bất chấp sự sụt giảm của Huawei và HONOR, doanh số bán các mẫu flagship đã tăng trưởng lên đến 2 con số theo quý.

Với Realme, mặc dù chỉ xếp thứ 7, nhưng họ lại là thương hiệu phát triển nhanh nhất trong quý đầu tiên của năm 2021. Doanh số bán hàng của công ty tăng trưởng với mức khổng lồ 451% theo năm và 82% theo quý.

Nhà phân tích cấp cao Yang Wang của Counterpoint nói rằng thành công của Realme nằm ở chiến lược marketing hiệu quả. Các sản phẩm của thương hiệu này thường nhắm đến khách hàng Gen Z có ngân sách bình dân, những người thích các tính năng cao cấp phục vụ cho mạng xã hội, nhiếp ảnh và chơi game. Việc hiểu rõ hơn về khách hàng đã giúp Realme trở thành thương hiệu nhanh nhất đạt 50 triệu chiếc smartphone xuất xưởng vào năm ngoái.

Theo Counterpoint, các điện thoại bán chạy nhất của Realme ở Trung Quốc trong 12 tháng qua bao gồm loạt Q2, V3, V5 và V15. Các thiết bị này có giá từ 150-250 USD. Do sự thành công của những model 5G giá rẻ như Realme, ASP (mức giá trung bình cho mỗi sản phẩm) của thị trường smartphone Trung Quốc có thể giảm xuống dưới 200 USD hoặc thậm chí 150 USD trong những quý tới.

Ông Wang lưu ý rằng phân khúc tầm trung và bình dân sẽ là “chiến trường quan trọng” trong vài quý tới. Do Realme đã bán nhiều thiết bị ở phân khúc giá này (100-500 USD) nên họ đang sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn nhất.

Trong khi đó, OPPO và Vivo – 2 thương hiệu tập trung vào thị trường ngoại tuyến đang chiến đấu để giành lấy ngôi vương tại thị trường Trung Quốc. Với Xiaomi – công ty thường tập trung vào thị trường trực tuyến, hiện đang giữ vị trí thứ 3. Cuối cùng, hiệu suất của tất cả các thương hiệu trong phần còn lại của năm 2021 sẽ phụ thuộc vào khả năng quản lý chuỗi cung ứng của họ, khi tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu tiếp tục trầm trọng hơn.

Nguồn: GizmoChina

Theo dõi mecongnghe.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về smartphone và các thiết bị công nghệ các bạn nhé!

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Top những món đồ chơi công nghệ được ưa chuộng nhất
>> Loạt món đồ công nghệ tiện ích nâng đẳng cấp ngôi nhà của bạn
>> Phụ kiện Hi-tech - Cập nhật các sản phẩm phụ kiện điện thoại

Related Posts:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét